วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555


บันทึกครั้งที่ 6

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ความรู้ที่ได้รับ

     
-  นักศึกษาพูดถึงการเล่น  ว่าการเล่นเป็นเครื่องมือทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
-  การฝึกให้เด็กทำสิ่งต่างๆ  เป็นการทำให้เด็กเรียนรู้การทำงานเป็นขั้นตอน ได้ปฏิบัตจริง      -  การที่ทำของเล่นขึ้นมา  แต่ละชิ้นเพื่อต้องการให้เด็กเรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์
-  สิ่งที่เราจะไปทำกับเด็กให้เด็กเล่นนั้น  มันได้สะท้อนอะไรในความเป็นวิทยาศาสตร์
-  การทบทวนเกี่ยวกับกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานว่ามีอะไรบ้าง

กิจกรรมในห้องเรียน

    ห้นักศึกษาในห้องแบ่งกลุ่ม  และช่วยกันทำ Mind Map  ว่าเราจะสอนเรื่องอะไร
ในแต่ละช่วงชั้น  อนุบาล 1  อนุบาล 2  และอนุบาล 3


หมายเหตุ   กลุ่มของดิฉันเรื่องภูมิใจในความเป็นไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น